1. Bơm phát ra tiếng ồn hoặc rung động quá mức

Trường hợp 1: Không khí vào đường hút của bơm dẫn đến:

TÌNH TRẠNG

CÁCH KHẮC PHỤC

Bụi bẩn đi vào lọc hút

Vệ sinh hoặc thay thế

Bơm hoạt động quá tốc độ

kiểm tra thông số của bơm và motor

Kết nối giữa ống hút và lọc hút không chặt

Vặn chặt lại

Mức dầu thấp

Kiểm tra mức dầu,  thêm dầu nếu cần

Trường hợp 2: Sử dụng dầu thuỷ lực không đúng tiêu chuẩn

TÌNH TRẠNG

CÁCH KHẮC PHỤC

Độ nhớt dầu quá lớn dẫn đến lỗ trống

Kiểm tra độ nhớt thay thế dầu phù hợp

Nhiệt độ dầu quá cao

Lắp thêm bộ giải nhiệt dầu

Bơm bị mòn

sửa chữa hoặc thay thế, kiểm tra lọc dầu

Motor và bơm lắp không đồng trục

kiểm tra độ đồngtâm

Khớp nối giữa motor và bơm bị mòn hoặc lắp không chặt

Vặn chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần.

Van tràn có tiếng ồn

*** Van tràn làm việc liên tục do dầu từ bơm qua van tràn về thùng khi hệ thống ở trạng thái không làm việc gây tổn thất công suất,sinh nhiệt- thay thế sơ đồ open center hoặc unload

Kiểm tra điều chỉnh lại

2. Áp suất đầu ra của bơm thấp hoặc không ổn định

TÌNH TRẠNG

CÁCH KHẮC PHỤC

Không khí đi vào cơ cấu chấp hành

Thay thế các loại phớt.

Không khí đi vào bơm

Xem điểm 1.

Không khí đi vào lổ thủng đầu nối hoặc lổ thủng trên ống dẫn

Kiểm tra lại các đường ống dẫn, sửa chữa hoặc thay thế mới.

Bơm bị mòn

sửa chữa hoặc thay thế

Bơm  không đúng tốc độ hoặc không đúng

Kiểm tra thông số kỹ thuật, lựa chọn bơm và motor tương thích- tốc độ, lưu lượng, công suất

Khớp nối giữa motor và bơm bị mòn hoặc lắp không chặt

Vặn chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần.

Van tràn chỉnh quá thấp

Điều chỉnh lại

3. Áp suất đầu ra của bơm bằng không

TÌNH TRẠNG

CÁCH KHẮC PHỤC

Motor không khởi động

Kiểm tra nguồn điện cung cấp motor, kiểm tra cầu chì, kiểm tra hệ thống dây kết nối, reset lại nút dừng khẩn cấp

Không có dầu hoặc dầu trong thùng thấp

kiểm tra lại mức dầu.

Bơm quay không đúng chiều

Kiểm tra lại chiều quay qui định của nhà sản xuất

Khớp nối giữa motor và bơm bị gãy

Kiểm tra sửa chữa hoặc thay thế

Đường áp suất bị vỡ hoặc không được kết nối

Kiểm tra đường ống, tìm chỗ rò rỉ lớn

4. Xy lanh thuỷ lực không hoạt động:

TÌNH TRẠNG

CÁCH KHẮC PHỤC

Van phân phối bị hỏng

Kiểm tra coil điện, kiểm tra hệ thống điện, dây kết nối

Áp suất cung cấp không đủ

Kiểm tra áp suất hệ thống

Đường ống có sự cố

Kiểm tra đường ống chỗ xoắn, chỗ lõm và kiểm tra đầu nối

Xy lanh bị hỏng

Kiểm tra tình trạng xy lanh, ty xy lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xước làm cho phốt pittông bị mòn dẫn đến sự rò rỉ dầu qua pittông

Tải trọng quá lớn

Kiểm tra áp suất hệ thống, tính toán chọn đường kính pittông phù hợp với tải trọng và áp suất sử dụng

Hệ thống bị lỗi

Lắp đặt van không đúng, lắp ngược van 1 chiều, đường ống lắp không đúng

5. Xy lanh thuỷ lực đi chậm, rung động hoặc không ổn định: Hê thống có không khí đi vào Áp suất cung cấp bị dao động

TÌNH TRẠNG

CÁCH KHẮC PHỤC

Xy lanh bị hỏng

kiểm tra tình trạng xy lanh, ty xy lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xước làm cho phốt pittông bị mòn dẫn đến sự rò rỉ dầu qua pittông

Bơm bị hỏng hoặc bị mòn

sửa chữa hoặc thay thế

Van điều khiển bị hỏng

van cần vệ sinh hoặc sửa chữa, coil điện có thể bị cháy, kiểm tra lại hệ thống điện cung cấp

Tải trọng quá lớn

kiểm tra áp suất hệ thống, tính toán chọn đường kính pittông phù hợp với tải trọng và áp suất sử dụng

6.  Đường ống bị xoắn khi xy lanh di chuyển: Nhiệt độ dầu thuỷ lực quá cao

TÌNH TRẠNG

CÁCH KHẮC PHỤC

Thùng dầu quá nhỏ

kiểm tra lại kích thước thùng chứa đối với lưu lượng bơm, thể tích thùng chứa phù hợp lớn gấp 3 lần lưu lượng bơm

Mức dầu quá thấp

kiểm tra và thêm dầu

Sử dụng dầu không đúng tiêu chuẩn, hoặc dầu quá bẩn

vệ sinh hoặc  thay thế lọc mới nếu cần thiết

Bộ giải nhiệt dầu bị hỏng

sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết

Scroll