CON ĐỘI (KÍCH THỦY LỰC) LÀ GÌ ? CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ

Ngày đăng : 20/05/2019 | 2,196 lượt xem

Con đội hay còn có tên gọi khác là kích thủy lực. Đây là công cụ hữu dụng và quen thuộc trong ngành sửa chữa sản xuất cơ khí, ô tô,... Nhưng để hiểu rõ về nguyên lý hoạt động, cũng như vai trò của kích thủy lực trong chuyên ngành sửa chữa ô tô thì không phải ai cũng nắm rõ. Vậy thì bài viết "Kích thủy lực là gì? Cấu tạo và nguyên lý của kích thủy lực " sẽ lý giải những điều thú vị bên trong cơ chế hoạt động của kích thủy lực. Bên cạnh đó, bài đọc dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về đội trọng và chiều cao nâng phổ dụng của từng kích thủy lực trên thị trường, để bạn có thể tìm mua một sản phẩm kích thủy lực hợp lý nhất theo mục đích của từng công việc. 

Kích thủy lực là gì?

Kích thủy lực thủy lực là thiết bị dùng để nâng các vật nặng có trọng tải lớn, cồng kềnh lên đến hàng chục, hàng trăm tấn, vì thế mà sản phẩm được sử dụng nhiều và không thể thiếu trong các tiệm sửa chữa garage ô tô hay sản xuất, sửa chữa máy móc công nghiệp. Tuy nhiên mỗi một loại kích đều có những cấu tạo và nguyên lí hoạt động không giống nhau để đáp ứng với từng nhu cầu công việc khác nhau. 

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của kích thủy lực

Trước hết, chúng ta hãy hình dung về nguyên lý của một khẩu súng nước. Nếu chúng ta có thể bóp cò súng, nước sẽ chảy theo hướng ngược lại, nghĩa là chúng ta đã tạo ra một lực đẩy lớn. Nếu phóng đại khẩu súng nước lên nhiều lần, chúng ta có thể tạo ra một lực đủ lớn để nâng mọi thứ. Đây chính là cách hoạt động của kích thủy lực hay còn gọi là kích thủy lực thủy lực.

Kích kích thủy lực thủy lực hoạt động phụ thuộc vào lực tạo ra bởi áp lực và cơ chế hoạt động chỉ sử dụng bằng Piston.

  • Cơ chế đẩy lên: Khi Piston (2) dịch chuyển về phía dưới một đoạn L1, van một chiều (3) được đóng lại và chất lỏng trong bình công tắc 1 đi vào xilanh nâng qua van một chiều (4). Khi đó Piston (6) và vật tải F2 (ví dụ như ô tô) sẽ được nâng lên một đoạn L2.
  • Cơ chế hạ xuống: Khi Piston (2) dịch chuyển về phía trên, van một chiều (4) đóng lại và Sau đó Piston (2) hạ xuống một đoạn L2. Muốn hạ Piston kích thủy lực số (6) và vật tải F2 (ví dụ như ô tô) xuống, chúng ta cần phải hạ khóa (5) để nối thông xilanh và bình chứa

Đội trọng và chiều cao của từng kích thủy lực

Kích thủy lực ô tô có nhiều đội trọng khác nhau, cùng với đó là độ cao tiêu chuẩn, sao cho phù hợp với mục đích sử dụng

Sau đây là một vài thông số về đội trọng và chiều cao của từng kích thủy lực phổ biến:

  • Kích thủy lực 6 tấn: Sức nâng của kích (đội trọng) là 6 tấn phù hợp với các công việc nặng vừa phải.
  • Kích thủy lực 10 tấn: Sức nâng của kích (đội trọng) là 10 tấn
  • Kích thủy lực 20 tấn: Sức nâng của kích (đội trọng) là 20 tấn
  • Kích thủy lực 32 tấn: Sức nâng của kích (đội trọng) là 32 tấn
  • Kích thủy lực 100 tấn: Sức nâng của kích (đội trọng) là 100 tấn

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên các bạn có thể lựa chọn cho cơ sở mình một sản phẩm kích thủy lực phù hợp với công việc của mình. Để đặt mua kích thủy lực , các bạn có thể liên hệ đến HOTLINE 0986.77.65.46 hoặc truy cập vào website http://namainco.vn/ để xem chi tiết về sản phẩm và đặt hàng online.

Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Nam Á

Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Nam Á là một đơn vị chuyên cung cấp các loại thiết bị công nghiệp với chất lượng đảm bảo cùng những thiết bị đa dạng: hộp giảm tốc, thiết bị - phụ tùng thủy lực, thiết bị - phụ tùng khí nén, van, lọc, thiết bị điện, động cơ chổi than, két làm mát, vòng bi, bang tải

Địa chỉ : Số 80, Đường An Lộc, Thôn Trang Quan, Xã An Đồng, Huyện An Dương, Tp. Hải Phòng
Email : nama@namainco.vn
Hotline : 0986776546